top of page

Cô Đinh Thu Hong



Là một người Mỹ gốc Á và là phụ nữ Việt Nam, khi mặc áo dài tôi cảm thấy tự hào vì tôi đang biểu hiện và giữ gìn di sản văn hóa của mình trên đất Mỹ. Đồng thời, tôi cũng tự ý thức được rằng bản sắc văn hóa của tôi là độc đáo và không giống ai. Điều này quan trọng bởi vì Mỹ là một đất nước rất đa dạng về chủng tộc và văn hóa. Dù chúng tôi đều là người châu Á, áo dài vẫn khác với kimono, hanbok, batik hay sari. Mỗi trang phục này đều đẹp theo cách riêng của chúng.



Ngoài việc giữ gìn di sản và bản sắc văn hóa, việc mặc áo dài còn là cách để tôi cảm nhận và giữ vững truyền thống của gia đình. Trong gia đình tôi, mặc áo dài khi đi đền chùa vào ngày đầu tiên của Tết hoặc năm mới là một trong những truyền thống quan trọng. Áo dài còn là trang phục đẹp và thanh lịch để mặc trong các dịp đặc biệt như đám cưới và nghi lễ.



Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, áo dài còn có thể đóng vai trò như một đặc quyền giáo dục về văn hóa Việt Nam hoặc để khởi đầu một cuộc trò chuyện. Tại nơi tôi làm việc - một trường tiểu học ở Mỹ, tôi cùng với các học sinh Việt Nam thường mặc áo dài vào những dịp đặc biệt, như đêm quốc tế hay lễ hội di sản châu Á.


Mặc áo dài ở Mỹ có thể mang đến cho người mặc sự mạnh mẽ và quyến rũ. Áo dài không chỉ là trang phục, mà còn là một biểu tượng của bản sắc văn hóa và truyền thống gia đình.



Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en

Recent Posts

See All

An Vy

Kommentare


bottom of page