top of page

Bao Tran



Trina là tên của tôi. Tôi sinh ra và lớn lên tại California. Là một người Mỹ gốc Á, tôi có một tình yêu cháy bỏng với truyền thống văn hóa của mình và những bộ trang phục đẹp mắt mang tính truyền thống. Tôi đã mặc chiếc áo dài từ rất lâu rồi và tôi thật sự yêu nó. Tôi đã tìm hiểu và biết rằng chiếc áo dài mang trong mình một minh chứng lịch sử về chiến tranh, chủ nghĩa đế quốc và thuộc địa ở Việt Nam. Chiếc áo dài đã trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là trong những năm tháng chia cắt bởi chiến tranh.


Vào lúc tôi 2 tuổi, mẹ tôi đã phát hiện ra tài năng của tôi với âm nhạc và mẹ đã khuyến khích tôi phát triển năng khiếu của mình. Tôi đã bắt đầu đi hát ở đền chùa, lễ hội và đám cưới từ khi 8 tuổi và luôn mặc áo dài khi biểu diễn. Mặc áo dài làm tôi cảm thấy tự hào, không chỉ vì áo dài rất đẹp, mà còn vì nền văn hoá quê hương.


Một trong những kỷ niệm đặc biệt của tôi với chiếc áo dài là một buổi trình diễn thời trang vào “ngày của mẹ” năm 2017. Tôi được một nhà thiết kế thời trang may cho mình một chiếc áo dài trắng với hình ảnh vẽ tay của các người mẹ, thể hiện sự vất vả và tình yêu thương của họ. Tôi rất xúc động khi được tham gia vào buổi trình diễn đó.


Khi tôi mặc chiếc áo dài đến các lễ hội văn hóa, tôi cũng luôn tự hào về việc là một người Mỹ gốc Á, được kết nối với nền văn hóa của mình thông qua bộ trang phục đẹp truyền thống. Tôi coi đó là một niềm vinh dự lớn và tôi sẽ luôn giữ niềm đam mê của mình với văn hóa quê hương và với trang phục áo dài.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en



Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page