top of page

Bà Nguyen Van Dung




Với mỗi một chiếc áo dài đều gắn liền với một sự kiện của gia đình và bạn bè, ngay cả những sự kiện chuyên môn dự hội thảo, tôi cũng đều mặc áo dài và được các bạn xung quanh rất yêu quý. Áo dài còn là một minh chứng cho sự thành công của các học sinh của tôi khi đều trở thành những thạc sĩ, tiến sĩ và đều tặng lại cho tôi bộ áo dài, khi mặc những chiếc áo dài đó, tôi thấy tự hào vì đã có được những học sinh rất thành công trong sự nghiệp của họ.




Trong sự nghiệp của tôi, có hai lần mặc áo dài để lại cho tôi ấn tượng không thể nào quên được. Lần thứ nhất đó là khi tôi tham dự Hội nghị giáo viên tiếng Pháp toàn cầu, được tổ chức tại Atlanta, Mỹ. Lúc đó, chỉ có 2 người Việt Nam và tôi là người duy nhất mặc áo dài. Ngay sau phiên khai mạc, rất đông các đoàn của các nước khác nhau đến gặp tôi và bảo rằng “Cho đoàn của chúng tôi được chụp ảnh với bà, bởi vì áo dài của Việt Nam quá đẹp!”. Đấy là kỉ niệm tôi không bao giờ quên được.




Câu chuyện thứ hai là khi Tổ chức OIF (Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ) tổ chức một hội nghị ở Paris về việc nói tiếng Pháp ở trên thế giới, khi đó tôi cũng mặc một chiếc áo dài và sau hội nghị, rất nhiều người đã chạy ra khen chiếc áo dài của tôi. Nhưng điều mà tôi ấn tượng nhất đó là một học sinh của tôi đã được một giáo sư ở Peru viết một bức thư cho cô ấy nói về tôi, rằng: “Những năm 1970 tôi đã xuống đường để ủng hộ đấu tranh cho dân tộc Việt Nam chống Mỹ và vô cùng phấn khởi khi được gặp lại bà Nguyễn Vân Dung - Đại học Quốc gia Hà Nội nhân dịp hội thảo của OIF, và tôi rất ấn tượng về bài phát biểu của bà về áo dài Việt Nam.”



Tôi được biết chương trình 2LIFE Áo Dài thông qua các phương tiện truyền thông trên vô tuyến, và trên các trang mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ, chính vì thế tôi đã kêu gọi cả gia đình gồm con gái, các cháu, đóng góp vào chương trình. Tôi thấy vì đây là một chương trình mang tính chất văn hoá, thiện nguyện, và đã được cả gia đình rất là ủng hộ. Các cháu nhỏ cũng luôn bảo tôi là “Bà tặng đi!”, con gái cũng gửi vài bộ áo dài và bảo mang đi tặng chương trình; và bản thân tôi cũng biếu chương trình 3 chiếc áo dài.




Recent Posts

See All

Comments


bottom of page