top of page

Khánh Linh



Chiếc áo dài đầu tiên trong cuộc đời tôi là vào năm 16 tuổi, trước đó bản thân chỉ biết tới sự hiện diện của áo dài, cái đẹp xung quanh nó và những giai đoạn lịch sử, văn hoá được gắn liền với áo dài nhưng chưa có một lần nào tôi được mặc chúng.

Chiếc áo dài đầu tiên ấy đơn thuần chỉ là một chiếc áo dài khối, được thiết kế để chuẩn bị cho chuyến đi trải nghiệm dự án học tập tại Huế vào năm lớp 11. Điều đáng nhớ nhất là tôi được mặc nó trong Cố Đô Huế - nơi gắn liền với những sự kiện lịch sử của đất nước. Tà áo dài cách tân, nền vải đỏ cùng với hoạ tiết hoa văn sắc màu của vải gấm ở hai bên cánh tay, kết hợp cùng quần màu xanh cổ vịt. Chiếc áo dài ấy đi theo tôi từ năm 16 tuổi, dấu mốc đẹp nhất ở tuổi học sinh, và bây giờ đã mấp mé tuổi 20 - ngưỡng tuổi chập chững chuyển mình làm người lớn.


Ngày tôi soạn hành lí để đi du học, bằng một lí do nào đấy, chiếc áo dài lại nằm gọn trong vali để cùng tôi đi một hành trình mới đến Úc. Tôi có cơ hội mặc lại chiếc áo dài vào ngày quay phỏng vấn cho dự án, những kỉ niệm và kí ức về tuổi học trò mới ngày nào bỗng ùa về trong giây phút, khoảng thời gian cười đùa bên bạn bè và những tiết học luôn gà gật trong lớp. Năm 2023, còn một chút nữa thôi là chạm mốc 20 tuổi, sự chuyển giao giữa thời khắc vô lo vô nghĩ của tuổi học sinh đến ngưỡng tuổi trưởng thành làm tôi chợt nhận ra thời gian đã trôi nhanh đến nhường nào.



Chiếc áo dài này là dấu mốc cho tuổi thanh xuân của tôi, nơi cất giấu những kỉ ức hạnh phúc nhất của tuổi trăng tròn 16.



Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page