top of page

Do Tuyet Bang Tam



Là một người con Việt Nam sinh sống tại nước Pháp, mình luôn mong muốn được chia sẻ dòng chảy văn hoá Việt đến nơi đây.



Hiện đang công tác với vị trí giảng viên, mình đã chọn mặc áo dài đến trường trong suốt tuần lễ Tết âm lịch. Mình dành khoảng 15 phút đầu mỗi buổi học trong tuần lễ này để giới thiệu đến các bạn sinh viên các phong tục tập quán của người Việt vào ngày Tết. Mình cũng để cho các thầy cô trong trường cùng các bạn sinh viên rút thăm những bao lì xì đỏ may mắn. Chiếc áo dài của mình nhận được rất nhiều lời khen cũng như những câu hỏi về đất nước Việt Nam. Một cô giáo người Bồ Đào Nha còn ưu ái tả mình trong chiếc áo dài như "un nuage volant" - "một đám mây bay lượn".



Mình cảm thấy vô cùng tự hào khi khoác trên mình chiếc áo dài, như thể mình mang cả đất nước đi cùng mình vậy. Và mình cực kì hạnh phúc khi đã phần nào giới thiệu bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế ở đây.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en

Recent Posts

See All

An Vy

コメント


bottom of page