top of page

Kevin Nguyen



Khi mình 11 tuổi, mình đã tự đứng lớp một mình để dạy về văn hóa Việt cho các bạn Pháp trong các trường tiểu học ở Pháp. Lúc đầu, mình chỉ là trợ lý cho mẹ mình thôi, và lúc ấy mình đã rất muốn được dạy học như mẹ mình. Sau đó, mình đã rất cố gắng và cuối cùng mình đã trở thành người dạy chính, còn mẹ mình thành trợ lý của mình.


Mỗi lần khi tới các trường học, mình đều mặc áo dài - trang phục truyền thống của Việt Nam. Mình hay mặc áo dài màu đỏ hoặc màu xanh với họa tiết hình con rồng. Tất cả các bạn học sinh đều ngạc nhiên vì phát hiện “có vẻ” mình đang mặc một chiếc váy.



Mình và anh mình, Hugo, luôn bắt đầu buổi học bằng điệu múa lân. Sau đó, mình sẽ kể về truyền thuyết Ông Địa đã xuống Trái đất và thu phục con lân như thế nào. Đây luôn luôn là phần được yêu thích nhất trong buổi học bởi vì mọi người đều vây quanh mình và hỏi không ngừng về những bộ trang phục, về chiếc đầu lân…


Sau đó, mình đã giải thích và giới thiệu cho các em ấy nghe về bộ trang phục dân tộc của Việt Nam dành cho cả con trai và con gái. Mình cũng hay mang theo một chiếc vali màu đỏ đựng nguyên liệu nấu ăn, sách tiếng Việt, phong bao lì xì có cả tiền Việt bên trong, … để các bạn học sinh Pháp có thể khám phá những thứ hay ho và thật sự Việt Nam. Mình cũng mang đến rất nhiều áo dài, đựng trong chiếc vali thậm chí còn lớn hơn, và cho các bạn Pháp mặc thử để các bạn ấy có những trải nghiệm riêng về văn hóa Việt.


Mình rất tự hào và hạnh phúc vì có cơ hội chia sẻ vẻ đẹp của văn hóa quê hương tới bạn bè Pháp ở ngay trên đất Pháp.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en



Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page