top of page

Cô Phan Truc



Tôi tên là Trúc, hiện đang làm giáo viên tại thành phố Cà Mau, Việt Nam.


Nhớ về thời ngày xưa, gia đình tôi rất nghèo và bố mẹ phải vất vả đi làm để nuôi ba chị em tôi ăn học. Ba chị em tôi đều nhận thức rõ được điều đó nên đều cố gắng học tập và nghe lời bố mẹ. Bố mẹ tôi thì không muốn ai trong chị em tôi phải nghỉ học nên cả nhà lúc đó đã thoả thuận cùng nhau làm việc để phụ giúp gia đình.


Khi bằng tuổi con gái Annie của tôi hiện giờ (11 tuổi), hàng ngày sau giờ học, tôi thường ghé tiệm may áo dài gần nhà để làm những việc lặt vặt như: đơm nút, luông tà, làm con bọ (khuy áo dài), là áo, v.v. cho chủ và mỗi cuối tháng nhận được tiền công, tôi mang về để giúp đỡ bố mẹ. Sau năm tháng, tôi vừa học vừa làm và lúc ấy cũng có thể tự cắt may chiếc áo dài hoàn thiện.



Khi vào Trung học, tôi thường nhận may áo dài và sửa áo dài như một công việc phụ để lấy tiền đi đóng học. Tôi tiếp tục công việc đó đến khi tốt nghiệp Đại học. Sau này, khi đã trở thành một giáo viên, tôi vẫn luôn tự may áo dài cho bản thân mình để mặc khi lên lớp. Mỗi tuần, tôi lại tự thưởng cho bản thân một bộ áo dài mới như một niềm vui nho nhỏ sau những tiết dạy trên trường.


Hôm nay dù đang mang thai ở tháng thứ 8, bụng đã to vượt mặt, ngồi lâu rất khó khăn, nhưng tôi vẫn muốn may một chiếc áo dài cho con gái Annie để con đi thuyết trình giới thiệu dự án 2LIFE Áo Dài. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tự tay may cho con một bộ áo dài để tham gia vào một dự án ý nghĩa về tà áo dài truyền thống Việt Nam.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

コメント


bottom of page