top of page

Cô Hao Pham Fiori



Năm 2019 , gia đình tôi sang sinh sống tại Sudan theo một dự án phi Chính phủ. Đó cũng lần đầu tiên tôi sắm cho mẹ và con gái hai chiếc áo dài Việt Nam, cùng một kiểu dáng để diện trong những dịp lễ tiệc quan trọng. Đối với tôi, được diện diễn áo dài trong những ngày trọng đại đó là “cơ hội” để tô có thể quảng bá cho văn hoá cội nguồn của tôi và cũng như hình ảnh áo dài Việt Nam tại Phi châu.



Điều đáng tiếc là quãng thời gian gia đình tôi sinh sống tại Sudan khá sóng gió và trắc trở, tôi và các con đã phải sơ tán sang một đất nước khác nhằm tránh một cuộc nội chiến. Tôi vẫn chưa có cơ hội diện bộ áo dài này cùng con gái trong thời gian gia đình sống tại Sudan. Qua một thời gian sau, khi con gái lớn muốn được mặc lại chiếc áo dài ngày xưa may thì chiếc áo đã quá nhỏ so với cô bé. Dù không được diện áo dài tại Sudan như tôi đã hình dung, tôi vẫn muốn lưu giữ hình ảnh mặc thử chiếc áo dài đôi của hai mẹ con để nhớ về một kỉ niệm khó quên trong cuộc đời tôi.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

© 2023 by Toucher Arts Project

bottom of page