top of page

Cô Hoang Thu Thuy



Hôm ấy là một ngày rất đỗi đặc biệt. Tôi chọn cho bản thân một chiếc áo dài đẹp nhất, mới tinh, vừa được gia đình gửi từ Việt Nam qua. Cũng như mọi khi, và cũng như phần lớn những người phụ nữ Việt Nam, tôi luôn chọn mặc áo dài trong những dịp trọng đại.


Tôi bước đi trên hè phố quen thuộc, hướng về toà thị chính của thành phố Brisbane, Úc mà trong lòng lâng lâng, bồi hồi đến lạ. Bộ áo dài với hai màu chủ đạo vàng và xanh lá, đan xen thêm hình vẽ phố cổ Hà Nội trên vạt áo, làm tôi thấy mình thật nổi bật giữa phố phường đông đúc. Tôi mỉm cười với những người lạ đang nhìn mình, cảm giác tự hào như mình đang đem cả Việt Nam đến đây, duyên dáng và trang nhã nhưng không kém phần nổi bật.


Hôm ấy, tôi đi tuyên thệ, chính thức nhận quốc tịch Úc.


Úc là một quốc gia đa văn hoá và luôn khuyến khích tất cả mọi người giữ gìn văn hoá truyền thông của chính dân tộc mình. Mặc áo dài trong buổi lễ trọng đại này, tôi vừa thấy tự hào là một người con Việt Nam, vừa hãnh diện vì đã đóng góp vào nền văn hoá đa dạng, phong phú của Úc.


Và một bất ngờ, khiến tôi nhớ mãi đến ngày hôm nay. Sau khi lễ tuyên thệ kết thúc, ngài thị trưởng đứng chờ ở cửa ra vào để chụp ảnh lưu niệm với từng gia đình. Khi đến lượt gia đình chúng tôi, ngài đứng nhìn bộ áo dài tôi đang mặc và thốt lên: “Trang phục của cô đẹp quá! Thật tinh tế khi cô chọn mặc trang phục truyền thống của mình với 2 màu xanh và vàng của Úc!” “Ôi! Cảm ơn ông đã tinh tế giúp tôi nhận ra sự kết hợp tuyệt vời này!” - tôi thốt lên.


Tôi không dám nhận sự tinh tế ấy về mình. Chính người nhận ra sự kết hợp ấy mới thực sự tinh tế. Nhưng tôi hiểu, khi mình dành trọng tình cảm cho một điều gì đó, những sự ngẫu nhiên, đầy hàm ý như thế sẽ xuất hiện. Mà tôi thì yêu Việt Nam, yêu Úc, yêu tà áo dài truyền thống bằng tất cả trái tim mình.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

댓글


bottom of page