top of page

Nguyen Minh Huyen



Xin chào từ Việt Nam!


Tôi là một cô gái gốc Hà Nội, sinh ra trong gia đình mà mọi người đều thích mặc áo dài; nên từ nhỏ tôi đã yêu vẻ đẹp thanh lịch ấy. Đối với tôi, áo dài mang linh hồn của người phụ nữ Việt, dịu dàng, cao sang và quyến rũ. Lớn lên, tôi theo học nghệ thuật và chiếc áo dài luôn được chọn mỗi khi tôi lên sân khấu.


Năm 15 tuổi, khi đỗ vào Khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, mẹ đã tặng tôi chiếc áo dài đầu tiên để chúc mừng và cũng để tôi có thể mặc mỗi khi cần đi biểu diễn.


Đáng nhớ nhất, vào ngày 27 âm lịch Tết Tân Sửu, lần đầu tiên tôi được dẫn một chương trình trên truyền hình. Tôi đã mặc chiếc áo dài kiểu truyền thống cổ ba phần màu hồng cánh sen, tóc búi gọn và hất mái chéo phồng. Khi bước lên bục trường quay, chân dẫm bàn đạp chạy cue và nghe hiệu lệnh “Sẵn sàng!” để lên sóng; tôi cảm thấy vô cùng xúc động, vui sướng và tự hào. Bởi vì là một người con Việt Nam, tôi còn đang mang trên mình chiếc áo dài đẹp biết bao và càng đẹp hơn khi nó gắn liền với những công việc có ích cho cộng đồng.



Biết đến dự án “2LIFE Áo Dài” của Toucher Arts cũng vậy, vô cùng ý nghĩa và nhân văn; nên tôi không ngần ngại, gửi tặng chiếc áo dài đầu tiên trong đời - món quà tinh thần mà mẹ tôi tặng; bởi nó đã đồng hành cùng tôi qua biết bao sự kiện văn hoá, gắn liền với quãng thời gian lớn lên của tôi. Tôi mong rằng, chiếc áo dài tôi gửi tặng sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh lan toả văn hoá Việt cho bạn bè quốc tế tại Pháp và góp chút sức nhỏ cho một việc lớn lao hơn đó là giúp đỡ trẻ em mồ côi tại Việt Nam.


Yêu thương và biết ơn!

Nguyễn Minh Huyền


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en



Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page