top of page

Sally



Xin chào, tôi tên là Sally và năm nay tôi 10 tuổi.


Tôi đã được mặc rất nhiều áo dài kể từ khi còn bé. Lần đầu tiên được mặc áo dài là vào năm tôi 1 tuổi. Lúc đó tôi mới chỉ biết tập đứng. Khi ấy, gia đình tôi đã cùng nhau mặc áo dài. Đó cũng là chiếc áo dài mà tôi thích nhất và tôi đã mặc nó đến năm mình 3 tuổi. Chiếc áo dài thứ hai tôi có là một chiếc áo dài màu hồng và có những hình in của công chúa Elsa và Anna. Trong thời gian đó, chị gái tôi đang tham gia cuộc thi tranh biện World Scholar Cup 2018, và tôi đã mặc chúng để cổ vũ cho chị gái. Tuyệt vời nhất đó là chị đã đạt được nhiều giải thưởng trong cuộc thi năm đó. Tôi cũng bất ngờ khi mẹ vẫn giữ chiếc áo dài đó và tôi muốn tặng chúng cho dự án 2LIFE Ao Dai. Tôi hi vọng rằng chủ nhân tiếp theo của chiếc áo dài sẽ yêu mến và có thật nhiều may mắn khi mặc nó.



Vào dịp Tết hàng năm, mẹ thường mua cho tôi một chiếc áo dài mới để mặc. Tôi mặc áo dài để đi lấy chữ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám mong rằng mình sẽ học thật giỏi, và cũng mặc chiếc áo dài ấy để đi chúc Tết với họ hàng, gia đình. Mẹ cũng chụp lại những bức ảnh tôi mặc áo dài qua năm tháng. Đến bây giờ, khi tôi nhìn lại, tôi thấy mình thật lớn trong từng bức ảnh áo dài. Tôi cảm thấy rất may mắn vì được tham gia dự án 2LIFE Ao Dai. Tôi đã đi thuyết trình về dự án và nhận được rất nhiều những câu chuyện của mọi người về áo dài, đó đều là những kỉ niệm khó quên. Tôi mong rằng một ngày nào đó mình có thể đi đến nước Pháp và chụp ảnh cùng chiếc áo dài dưới tháp Eiffel.



Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page