top of page

Cô Thu Thuy Nguyen



Đối với phụ nữ Việt Nam, áo dài là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người và mỗi dịp quan trọng. Đó là hình dáng của cô nữ sinh trung học, là sự duyên dáng của thời thiếu nữ, là cô dâu trong ngày trọng đại nhất cuộc đời, là bóng dáng người mẹ trong những ngày sum họp của gia đình. Tất cả những thời khắc đó đều gắn liền với hình ảnh áo dài.


Riêng với tôi, không chỉ những dịp trọng đại mà ngay cả những ngày đỗi thường nhật, tôi cũng đều có cơ hội diện áo dài. Nghề giáo viên đã cho tôi ‘gặp’ áo dài được nhiều hơn như: ngày khai giảng năm học, lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, sơ kết học kì, họp phụ huynh, tổng kết năm học,... Được diện lên mình chiếc áo dài trong những dịp như vậy khiến không khí lớp học, trương học trở nên trang trọng hơn và tâm trạng của chính mình cũng thấy phấn chấn hơn rất nhiều!


Là một người mẹ của 2 cô con gái, việc thường xuyên mặc áo dài trong dịp Tết Nguyên đán đầu năm, đi chúc Tết người thân cũng là một cách tôi dạy con mình về những truyền thống văn hoá và nhen nhóm dần tình yêu trong con với bộ trang phục duyên dáng này.

Mỗi năm tôi lại may cho bản thân và cho các con một bộ áo dài mới như một món quà đầu năm và gửi tặng đi những bộ áo dài đã chật của cả ba mẹ con tới các chi hội phụ nữ vùng cao để nối dài cũng như lan toả tình yêu với tà áo thân thương.


Áo dài sẽ mãi là một phần trong cuộc sống hàng ngày của tôi và các con. Tự nhiên như hơi thở, không khí xung quanh, tự nhiên như chính tà áo dài Việt Nam vậy.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

Opmerkingen


bottom of page